Nhiệm vụ của Văn thư cơ quan của Bộ Tư pháp

Nhiệm vụ của Văn thư cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồng Ngân, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là nhiệm vụ của Văn thư cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nhiệm vụ của Văn thư cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 6 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Tiếp nhận, phân loại, đăng ký văn bản đến

+ Tiếp nhận, cập nhật đầy đủ, kịp thời các thông tin của văn bản đến cơ quan Bộ vào Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản điều hành và hồ sơ lưu trữ trước khi chuyển giao cho Văn thư đơn vị;

+ Đối với văn bản đến gửi tên riêng các phòng, ban, cá nhân của các đơn vị, tổ chức thì cập nhật thông tin vào Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản điều hành và hồ sơ lưu trữ trước khi chuyển giao cho Văn thư đơn vị.

- Trình Chánh Văn phòng Bộ văn bản đến gửi Lãnh đạo Bộ giải quyết.

- Theo dõi tiến độ giải quyết văn bản đến.

- Kiểm tra thể thức, kỹ thuật trình bày, thẩm quyền ký văn bản trước khi phát hành.

- In, chuyển bản điện tử đã được ký số, phát hành và theo dõi việc chuyển phát văn bản đi của Bộ theo đường công văn và thông tin điện tử. Văn bản đi của Bộ chỉ được phát hành sau khi Văn thư cơ quan nhận được bản điện tử đính kèm và cập nhập đầy đủ thông tin vào Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản điều hành và hồ sơ lưu trữ theo quy định.

- Quản lý sổ sách và cơ sở dữ liệu đăng ký trên Hệ thống phần mềm Quản lý văn bản điều hành và hồ sơ lưu trữ; quản lý văn bản lưu tại Văn thư cơ quan.

- Cấp giấy giới thiệu, giấy đi đường cho cán bộ, công chức được cử đi công tác sau khi được người có thẩm quyền phê duyệt.

- Bảo quản, sử dụng con dấu, chữ ký số của cơ quan Bộ, con dấu, chữ ký số của Văn phòng Bộ và các loại con dấu khác theo quy định của pháp luật.

- Giao nộp tài liệu, sổ sách văn thư vào Lưu trữ cơ quan trong thời hạn 01 năm, kể từ ngày công việc kết thúc.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến công tác văn thư do Chánh Văn phòng Bộ giao.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nhiệm vụ của Văn thư cơ quan của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào