Thủ tục chuyển nhượng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu
Ngày 01/5/2018, Nghị định 25/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in chính thức có hiệu lực thi hành.
Theo đó, thủ tục chuyển nhượng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 17 Điều 1 Nghị định 25/2018/NĐ-CP, bổ sung Khoản 5 Điều 30 Nghị định 60/2014/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Tổ chức, cá nhân sử dụng máy đã đăng ký khi chuyển nhượng máy phải có hồ sơ gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đã xác nhận đăng ký máy đó. Hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị chuyển nhượng máy theo mẫu quy định 02 bản;
b) Bản sao có bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực nếu gửi bằng đường bưu chính, chuyển phát giấy tờ đảm bảo tư cách pháp nhân của cơ quan, tổ chức được chuyển nhượng máy;
c) Bản chính giấy xác nhận đã đăng ký máy;
d) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị chuyển nhượng máy, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đã xác nhận đăng ký máy xác nhận vào đơn chuyển nhượng, trả lại 01 bản cho cơ quan, tổ chức đề nghị chuyển nhượng máy, 01 bản lưu hồ sơ và cập nhật thay đổi đăng ký máy trong dữ liệu quản lý, trường hợp không xác nhận phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thủ tục chuyển nhượng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 25/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật