Thủ tục khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy từ tháng 5/2018
Ngày 01/5/2018, Nghị định 25/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in chính thức có hiệu lực thi hành.
Theo đó, thủ tục khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy từ tháng 5/2018 là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 14 Điều 1 Nghị định 25/2018/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung Điều 25 Nghị định 60/2014/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
1. Chậm nhất 10 ngày trước khi hoạt động, cơ sở dịch vụ photocopy phải khai báo với Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Việc khai báo hoạt động của cơ sở dịch vụ photocopy thực hiện theo quy định sau đây:
a) Cơ sở dịch vụ photocopy gửi tờ khai qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp huyện;
b) Tờ khai được lập thành 02 (hai) bản theo mẫu quy định.
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về thông tin đã khai báo, cơ sở dịch vụ photocopy phải gửi tờ khai thay đổi thông tin theo mẫu quy định.
4. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được tờ khai theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm cập nhật thông tin trong tờ khai vào cơ sở dữ liệu của cơ quan mình để quản lý.
5. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết mẫu tờ khai quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thủ tục khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy từ tháng 5/2018. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 25/2018/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật