Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bản quyền tác giả
Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bản quyền tác giả được quy định tại Mục A Phần XI Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể:
Không quy định hình thức bản sao có công chứng; mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:
- Thủ tục Cấp bản kết quả đạt yêu cầu kiểm tra nghiệp vụ giám định quyền tác giả, quyền liên quan: Bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học.
- Thủ tục Cấp giấy chứng nhận tổ chức hoạt động giám định quyền tác giả, quyền liên quan: Giấy đăng ký hoạt động hoặc Quyết định thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, Quyết định tuyển dụng, Hợp đồng lao động hoặc Hợp đồng làm việc giữa tổ chức và giám định viên làm việc cho tổ chức.
- Thủ tục Cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức hoạt động giám định quyền tác giả, quyền liên quan: Giấy đăng ký hoạt động hoặc Quyết định thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, Quyết định tuyển dụng, Hợp đồng lao động hoặc Hợp đồng làm việc giữa tổ chức và giám định viên làm việc cho tổ chức (trong trường hợp có sự thay đổi so với nội dung ghi trong Giấy chứng nhận tổ chức giám định đã được cấp).
Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bản quyền tác giả. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật