Trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

Trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Công ty chúng tôi ở Đà Nẵng chuẩn bị mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh vận tải khách du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi gặp một vài vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, việc cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được tiến hành theo trình tự, thủ tục nào? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!   Vân Anh (anh***@gmail.com)

Ngày 31/12/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch.

Theo đó, trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 19 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

1. Biển hiệu được cấp lại khi bị mất hoặc hư hỏng.

2. Trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại biển hiệu:

a) Đơn vị kinh doanh vận tải gửi đơn đề nghị cấp lại biển hiệu theo Mẫu số 02 Phụ lục kèm theo Nghị định này đến Sở Giao thông vận tải đã cấp biển hiệu cho phương tiện;

b) Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại biển hiệu, Sở Giao thông vận tải xem xét, cấp lại biển hiệu cho phương tiện vận tải. Trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản hoặc qua địa chỉ giao dịch điện tử của đơn vị và nêu rõ lý do.

3. Thời hạn sử dụng biển hiệu cấp lại được tính theo thời hạn còn lại của biển hiệu đã bị mất hoặc hư hỏng.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch. Để nắm chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương tiện vận tải khách du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào