Hồ sơ đề nghị cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

Hồ sơ đề nghị cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Doanh nghiệp chúng tôi chuẩn bị mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh vận tải khách du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi gặp một vài vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, sau khi cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch, trường hợp cần cấp đổi lại thì hồ sơ đề nghị cấp đổi gồm những tài liệu, giấy tờ nào? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Hoàng Khánh (khanh***@gmail.com)

Ngày 31/12/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch.

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 18Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp đổi biển hiệu thực hiện theo quy định tại Điều 17 Nghị định này. Tức là bao gồm các thành phần sau:

a) Đơn đề nghị cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này;

b) Bảng kê thông tin về trang thiết bị của từng phương tiện, chất lượng dịch vụ, nhân viên phục vụ trên phương tiện vận tải khách du lịch đáp ứng điều kiện theo quy định tại khoản 3 Điều 45 Luật Du lịch;

c) Bản sao giấy đăng ký phương tiện hoặc giấy hẹn nhận giấy đăng ký phương tiện của cơ quan có thẩm quyền, bản sao giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Trường hợp phương tiện không thuộc quyền sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải thì xuất trình thêm bản sao hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân sở hữu phương tiện vận tải hoặc bản sao hợp đồng dịch vụ giữa thành viên và hợp tác xã.

Để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi bạn thông tin về trình tự, thủ tục xin cấp đổi biển hiệu được tiến hành như sau:

- Đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị kinh doanh đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh;

- Trong thời hạn 02 ngày làm việc đối với phương tiện là xe ô tô và 07 ngày làm việc đối với phương tiện thủy nội địa kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Giao thông vận tải tổ chức thẩm định, cấp biển hiệu cho phương tiện vận tải khách du lịch. Trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản hoặc qua địa chỉ giao dịch điện tử của đơn vị và nêu rõ lý do;

- Trong quá trình thẩm định, Sở Giao thông vận tải kiểm tra thông tin về giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện trên hệ thống đăng kiểm Việt Nam; giấy phép kinh doanh vận tải đã cấp cho đơn vị kinh doanh vận tải; cập nhật thông tin trên hệ thống dữ liệu giám sát hành trình và chỉ cấp biển hiệu khi thiết bị giám sát hành trình của phương tiện đáp ứng đầy đủ các quy định về lắp đặt, truyền dẫn dữ liệu theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Cũng theo quy định này, biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này, có giá trị 07 năm và không quá niên hạn sử dụng còn lại của phương tiện.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đề nghị cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch. Để nắm chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương tiện vận tải khách du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào