Các trường hợp cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch

Các trường hợp cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Công ty chúng tôi ở Ninh Bình chuẩn bị mở rộng ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh vận tải khách du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi gặp một vài vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch sau khi cấp được đổi trong những trường hợp nào? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Bích Phương (phuong***@gmail.com)

Ngày 31/12/2017, Chính phủ ban hành Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch.

Theo đó, các trường hợp cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể bao gồm:

a) Thay đổi chủ sở hữu phương tiện vận tải khách du lịch hoặc thay đổi đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch;

b) Biển hiệu hết hạn.

Cũng theo quy định này, hồ sơ, thủ tục và thẩm quyền cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch được tiến hành tương tự trường hợp cấp biển hiệu lần đầu tại Điều 17 Nghị định này.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về các trường hợp cấp đổi biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch. Để nắm chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 168/2017/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương tiện vận tải khách du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào