Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực di sản văn hóa
Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực di sản văn hóa được quy định tại Mục A Phần XI Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể:
Không quy định hình thức bản sao có công chứng; mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:
- Thủ tục Xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể: Giấy chứng nhận hoặc Quyết định tặng thưởng huân chương, huy chương, giải thưởng, bằng khen; bỏ quy định các tài liệu khác liên quan và quy định giảm bớt số bộ hồ sơ thực hiện từ 06 bộ xuống 01 bộ.
- Thủ tục Xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể: Giấy chứng nhận hoặc Quyết định tặng thưởng huân chương, huy chương, giải thưởng, bằng khen; bỏ quy định các tài liệu khác liên quan và quy định giảm bớt số bộ hồ sơ thực hiện từ 06 bộ xuống 01 bộ.
Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực di sản văn hóa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật