Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khách sạn

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khách sạn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thư hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khách sạn được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khách sạn được quy định tại Mục A Phần XI Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể: 

Không quy định hình thức bản sao có công chứng; mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:

- Thủ tục Xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch thuộc thẩm quyền của Tổng cục Du lịch: Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và Giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

- Thủ tục Thay đổi hạng cơ sở lưu trú du lịch thuộc thẩm quyền của Tổng cục Du lịch; Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và Giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

- Thủ tục Xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch thuộc thẩm quyền của Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh: Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và Giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

- Thủ tục Thay đổi hạng cơ sở lưu trú du lịch thuộc thẩm quyền của Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh: Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và Giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khách sạn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào