Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lữ hành

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lữ hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thư hiện đang sống và làm việc tại Biên Hòa. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lữ hành được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lữ hành được quy định tại Mục A Phần XI Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể: 

Không quy định hình thức bản sao có công chứng; mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:

- Thủ tục Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; Văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.

- Thủ tục Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp; Văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.

- Thủ tục Cấp đổi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (trong trường hợp thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư); Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành phù hợp với phạm vi kinh doanh (trong trường hợp thay đổi phạm vi kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế).

- Thủ tục Cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa: Các văn bằng, chứng chỉ tương ứng với điều kiện quy định tại điểm d khoản 1 Điều 59 của Luật du lịch năm 2017.

- Thủ tục Cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế: Các văn bằng, chứng chỉ tương ứng với điều kiện quy định tại điểm b và điểm c khoản 2 Điều 59 của Luật du lịch năm 2017.

- Thủ tục Cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch: Giấy chứng nhận đã qua khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

- Thủ tục Cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch: Giấy tờ liên quan đến nội dung thay đổi trong trường hợp cấp lại thẻ do thay đổi thông tin trên thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lữ hành. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào