Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn lao động năm 2018
Đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn lao động được quy định tại Mục A Phần V Phương án đơn giản hóa đối với nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan đến lý lịch tư pháp và yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực ban hành kèm theo Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018, cụ thể:
Mở rộng các hình thức bản sao cho phù hợp với cách thức thực hiện thủ tục hành chính, theo đó quy định người yêu cầu có thể lựa chọn nộp bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp); nộp bản sao có chứng thực (trường hợp nộp hồ sơ qua bưu điện) với các loại giấy tờ của các thủ tục hành chính sau:
- Thủ tục Chỉ định tổ chức chứng nhận hợp quy thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký lĩnh vực hoạt động chứng nhận do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp; Chứng chỉ đào tạo của chuyên gia đánh giá thuộc biên chế chính thức của tổ chức; Chứng chỉ công nhận cho hoạt động chứng nhận tại Việt Nam (đối với tổ chức đã được công nhận).
- Thủ tục Đăng ký công bố hợp quy: Chứng chỉ chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm, hàng hóa với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng do tổ chức chứng nhận hợp quy được chỉ định cấp; Kết quả thử nghiệm sản phẩm, hàng hóa.
Trên đây là tư vấn về đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực an toàn lao động năm 2018. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 199/QĐ-TTg năm 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật