Việc thông báo thực hiện khuyến mại được quy định như thế nào?

Việc thông báo thực hiện khuyến mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Luân, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp cụ thể là việc thông báo thực hiện khuyến mại được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Việc thông báo thực hiện khuyến mại được quy định tại Tiểu mục 2 Mục II Thông tư 07/2007/BTM-BTC hướng dẫn khuyến mại hội chợ triển lãm thương mại NĐ 37/2006/CP, cụ thể như sau:

Chậm nhất 07 (bảy) ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại, thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại nêu tại khoản 1 Mục này phải gửi thông báo bằng văn bản (theo mẫu KM-1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại. Khi tiếp nhận hồ sơ thông báo thực hiện khuyến mại, Sở Thương mại ghi Giấy biên nhận hồ sơ. Giấy biên nhận hồ sơ được lập thành 02 bản (theo mẫu KM-4 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này), 01 bản giao cho thương nhân thực hiện khuyến mại và 01 bản lưu tại Sở Thương mại (không áp dụng đối với trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu điện);

Bên cạnh đó, Thông tư, cũng có quy định thêm.

- Các hình thức khuyến mại phải đăng ký tại Sở Thương mại (nếu thực hiện trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương), Bộ Thương mại (nếu thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên), bao gồm:

+ Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình khuyến mại mang tính may rủi;

+ Các hình thức khuyến mại khác theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 37/2006/NĐ-CP.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc thông báo thực hiện khuyến mại. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2007/BTM-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khuyến mại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào