Cơ sở bán lẻ thuốc sử dụng giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết hiệu lực bị phạt thế nào?

Hình thức xử phạt cơ sở bán lẻ thuốc sử dụng giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn hiệu lực được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Định. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì cơ sở bán lẻ thuốc sử dụng giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn hiệu lực bị xử phạt ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Thanh Phương (phuong***@gmail.com)

Ngày 14/11/2013, Chính phủ ban hành Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Theo đó, hình thức xử phạt cơ sở bán lẻ thuốc sử dụng giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết hạn hiệu lực là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 37 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:  

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cơ sở bán lẻ thuốc sử dụng giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết hạn hiệu lực.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về hình thức xử phạt cơ sở bán lẻ thuốc sử dụng giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết hạn hiệu lực. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Nghị định 176/2013/NĐ-CP.

Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào