Quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo được quy định như thế nào?

Quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thanh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động hoạt động quảng cáo. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Thanh (nguyenthanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 15 Luật Quảng cáo 2012 thì quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo được quy định cụ thể như sau:

- Lựa chọn người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

- Chịu trách nhiệm về căn cứ pháp lý của việc cho thuê địa điểm quảng cáo, phương tiện quảng cáo và an toàn của phương tiện quảng cáo; thực hiện đúng các nghĩa vụ trong hợp đồng cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo đã ký kết.

- Liên đới chịu trách nhiệm trong trường hợp lắp, dựng công trình quảng cáo không đúng với giấy phép xây dựng hoặc chưa được cấp giấy phép xây dựng.

- Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân cho thuê địa điểm, phương tiện quảng cáo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Quảng cáo 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào