Việc công ty cho thuê tài chính trực tiếp sử dụng tài sản cho thuê được quy định như thế nào?

Việc công ty cho thuê tài chính trực tiếp sử dụng tài sản cho thuê được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Khanh, tôi đang tìm hiểu quy định về thu hồi xử lý tài sản cho thuê tài chính công ty cho thuê tài chính, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là việc công ty cho thuê tài chính trực tiếp sử dụng tài sản cho thuê được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Việc công ty cho thuê tài chính trực tiếp sử dụng tài sản cho thuê được quy định tại Tiểu mục 14 Mục II Thông tư liên tịch 08/2007/NHNN-BCA-BTP hướng dẫn thu hồi xử lý tài sản cho thuê tài chính công ty cho thuê tài chính, cụ thể như sau:

- Công ty cho thuê tài chính được quyền sử dụng tài sản cho thuê đã thu hồi để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.

- Trường hợp sử dụng tài sản cho thuê, công ty cho thuê tài chính phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về giới hạn đầu tư, mua sắm tài sản cố định và nguồn tiền mua tài sản.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc công ty cho thuê tài chính trực tiếp sử dụng tài sản cho thuê. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 08/2007/NHNN-BCA-BTP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào