Yêu cầu bắt buộc khi sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại
Theo quy định tại Điều 107 Luật Thương mại 2005 thì việc sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại được quy định cụ thể như sau:
- Việc sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại quy định tại Điều 106 của Luật Thương mại 2005 phải tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
- Việc sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Tuân thủ các quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản, thông tin, chương trình hoạt động văn hoá, thể thao, hội chợ, triển lãm;
+ Tuân thủ quy định về địa điểm quảng cáo, không gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan, môi trường, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội;
+ Đúng mức độ, thời lượng, thời điểm quy định đối với từng loại phương tiện thông tin đại chúng.
Điều 106 Luật Thương mại 2005 quy định như sau:
- Phương tiện quảng cáo thương mại là công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại.
- Phương tiện quảng cáo thương mại bao gồm:
+ Các phương tiện thông tin đại chúng;
+ Các phương tiện truyền tin;
+ Các loại xuất bản phẩm;
+ Các loại bảng, biển, băng, pa-nô, áp-phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác;
+ Các phương tiện quảng cáo thương mại khác.
Trên đây là nội dung tư vấn về việc sử dụng phương tiện quảng cáo thương mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật