Đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức kiểm toán nhà nước
Đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 21 Quyết định 1616/QĐ-KTNN năm 2016 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước, cụ thể như sau:
- Đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng phải bảo đảm tính công khai, minh bạch, độc lập, khách quan, trung thực.
- Đối tượng đánh giá và tham gia đánh giá
+ Đối tượng đánh giá: Chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng; giảng viên giảng dạy các lớp đào tạo, bồi dưỡng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.
+ Đối tượng tham gia đánh giá: Học viên, giảng viên, đơn vị tổ chức đào tạo, bồi dưỡng; cơ quan quản lý, đơn vị sử dụng công chức, viên chức được cử đi học.
- Nội dung đánh giá
+ Mức độ phù hợp giữa nội dung chương trình, tài liệu với mục tiêu, yêu cầu đã đề ra về tiêu chuẩn ngạch, chức vụ lãnh đạo, quản lý, kỹ năng và vị trí việc làm; tính thiết thực của nội dung chương trình đào tạo với nhu cầu thực tế của học viên;
+ Năng lực của giảng viên và sự phù hợp của phương pháp đào tạo, bồi dưỡng với nội dung chương trình và người học;
+ Năng lực tổ chức đào tạo, bồi dưỡng của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng;
+ Các ý kiến góp ý, đánh giá khác của học viên.
- Hình thức đánh giá: Thực hiện các hình thức phù hợp với từng chương trình/lớp, như: Lấy phiếu đánh giá, phỏng vấn hoặc thông qua báo cáo tổng kết lớp học…
- Đơn vị thực hiện việc đánh giá: Vụ Tổ chức cán bộ, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán hoặc cơ quan, tổ chức độc lập bên ngoài (nếu thuê đánh giá).
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Quyết định 1616/QĐ-KTNN năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật