Người sử dụng lao động thực hiện thời giờ làm việc bình thường quá số giờ làm việc theo quy định bị xử phạt như thế nào?
Căn cứ theo Điểm a Khoản 3 Điều 14 Nghị định 95/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì người sử dụng lao động thực hiện thời giờ làm việc bình thường quá số giờ làm việc theo quy định sẽ bị xử phạt như sau:
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:
- Thực hiện thời giờ làm việc bình thường quá số giờ làm việc theo quy định tại Điều 104 của Bộ luật lao động;
Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (người sử dụng lao động thực hiện thời giờ làm việc bình thường quá số giờ làm việc theo quy định) có thể sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng.
Ngoài ra, Ban biên tập thông tin thêm đến bạn về thời giờ làm việc bình thường được quy định tại Điều 104 của Bộ luật lao động như sau:
1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.
2. Người sử dụng lao động có quyền quy định làm việc theo giờ hoặc ngày hoặc tuần; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày, nhưng không quá 48 giờ trong 01 tuần .
Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ.
3. Thời giờ làm việc không quá 06 giờ trong 01 ngày đối với những người làm các công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.
Trên đây là nội dung quy định về hình thức xử phạt người sử dụng lao động thực hiện thời giờ làm việc bình thường quá số giờ làm việc theo quy định. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 95/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật