Không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ bị xử lý ra sao?

Hình thức xử phạt hành vi không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, hành vi không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ bị xử lý ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!   Đặng Nguyễn Hồng Cẩm (cam***@gmail.com)

Ngày 14/11/2013, Chính phủ ban hành Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Theo đó, hình thức xử phạt hành vi không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 27 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:  

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ, không đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm.

Mức phạt này đồng thời áp dụng với các hành vi:

- Sử dụng hình ảnh thuốc lá trên báo chí, xuất bản phẩm dành riêng cho trẻ em;

- Ép buộc người khác sử dụng thuốc lá.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về hình thức xử phạt hành vi không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Nghị định 176/2013/NĐ-CP.

Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào