Tổ chức đánh giá về hoạt động của hệ thống Website và thư điện tử của các cơ sở giáo dục đại học
Theo quy định tại Điều 40 Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
1. Hàng năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đánh giá, xếp hạng và công bố kết quả đạt được và xếp hạng theo thứ bậc về hoạt động của hệ thống thư điện tử và nội dung thông tin trên website của cơ sở giáo dục đại học.
2. Đối với thư điện tử: Đánh giá tỉ lệ % giáo viên và sinh viên được cấp hộp thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học;
3. Đối với Website:
a) Đánh giá mức độ đáp ứng tính theo đầu mục thông tin được quy định trong Thông tư này;
b) Đánh giá mức độ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến;
c) Đánh giá tính chính xác;
d) Đánh giá mức độ cập nhật thông tin kịp thời;
đ) Đánh giá theo các tiêu chí về thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục đại học.
4. Đánh giá việc cập nhật thông tin trên Cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ.
5. Kết quả đánh giá được công bố công khai hàng năm trên website của Bộ Giáo dục và Đào tạo http://www.moet.gov.vn. Kết quả này được Bộ Giáo dục và Đào tạo dùng để:
a) Kiểm định chất lượng giáo dục;
b) Đánh giá công tác thi đua đối với cơ sở giáo dục đại học.
Trên đây là nội dung tư vấn về Tổ chức đánh giá về hoạt động của hệ thống Website và thư điện tử của các cơ sở giáo dục đại học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT.
Trân trọng!