Hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất năm 2018 gồm những gì?

Hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất năm 2018 gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hạnh hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về chế độ tử tuất. Tôi có nghe nói sắp tới sẽ có quy định mới về hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất năm 2018 gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất được quy định tại Khoản 4 Điều 5 Thông tư 56/2017/TT-BYT về hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (có hiệu lực ngày 01/03/2018), theo đó, bao gồm:

a) Giấy đề nghị khám giám định theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này;

b) Bản chính hoặc bản sao hợp lệ của một hoặc các giấy tờ khám, điều trị bệnh, tật sau đây: Tóm tắt hồ sơ bệnh án, Giấy xác nhận khuyết tật, Giấy ra viện, Sổ khám bệnh, Biên bản giám định bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động đối với người đã được khám giám định bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động;

c) Một trong các giấy tờ quy định lại điểm d khoản 1 Điều này.

Trên đây là tư vấn về hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ tử tuất năm 2018. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 56/2017/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ tử tuất bảo hiểm xã hội bắt buộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào