Trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ ốm đau cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng của cơ quan nhân sự cấp trung đoàn và tương đương
Trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ ốm đau cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng của cơ quan nhân sự cấp trung đoàn và tương đương được quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 8 Thông tư 181/2016/TT-BQP hướng dẫn hồ sơ quy trình và trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ BHXH trong Bộ Quốc phòng, cụ thể như sau:
- Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ theo quy định từ người lao động; lập 02 bản danh sách (Mẫu số C70a-HD), chuyển cơ quan tài chính cùng cấp kèm theo hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau của từng người lao động (không bao gồm sổ BHXH) cùng toàn bộ dữ liệu dưới dạng File điện tử (tệp dữ liệu) của số người lao động đề nghị giải quyết chế độ bằng đĩa CD;
- Khi xét duyệt hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, nếu người lao động nộp bản sao giấy ra viện thì cơ quan nhân sự xác nhận “ĐÃ XÉT DUYỆT” vào bản chính do người lao động xuất trình và trả lại cho người lao động.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ ốm đau cho người lao động làm việc trong Bộ Quốc phòng của cơ quan nhân sự cấp trung đoàn và tương đương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 181/2016/TT-BQP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật