Công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của các cơ sở giáo dục đại học

Công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của các cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Hoàng Phương Vy, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Định. Tôi cần tìm hiểu quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học. Ban biên tập cho tôi hỏi: Công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của các cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT quy định về tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình sử dụng hệ thống thư điện tử, các hành vi bị nghiêm cấm và theo quy định của pháp luật, quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học và các quy định có liên quan khác của Nhà nước.

2. Không được gửi thư rác.

3. Không được cố tình phát tán thư, chuyển tiếp thư có nội dung văn hoá đồi truỵ, chống phá Nhà nước, kích động bạo lực và chiến tranh, gây chia rẽ đoàn kết giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo và các đơn thư khiếu nại, khiếu tố, bôi xấu nhà trường, gây chia rẽ nội bộ.

4. Khi có hiện tượng gây rối, làm mất an ninh, an toàn thông tin trên mạng, cần thông báo ngay cho người có trách nhiệm biết để xử lý.

Trên đây là nội dung tư vấn về Công tác an ninh, an toàn thông tin khi sử dụng thư điện tử của các cơ sở giáo dục đại học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 07/2010/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục đại học

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào