Trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì phải khắc phục như thế nào?

Việc khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hải Ngân, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Hải Ngân (haingan*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 41 Luật Thương mại 2005 thì việc khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng được quy định cụ thể như sau:

- Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, nếu hợp đồng chỉ quy định thời hạn giao hàng và không xác định thời điểm giao hàng cụ thể mà bên bán giao hàng trước khi hết thời hạn giao hàng và giao thiếu hàng hoặc giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì bên bán vẫn có thể giao phần hàng còn thiếu hoặc thay thế hàng hoá cho phù hợp với hợp đồng hoặc khắc phục sự không phù hợp của hàng hoá trong thời hạn còn lại.

- Khi bên bán thực hiện việc khắc phục quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Thương mại 2005 mà gây bất lợi hoặc làm phát sinh chi phí bất hợp lý cho bên mua thì bên mua có quyền yêu cầu bên bán khắc phục bất lợi hoặc chịu chi phí đó.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào