Nhiệm vụ của công chức Tài chính - kế toán cấp xã, phường, thị trấn

Nhiệm vụ của công chức tài chính - kế toán xã, phường, thị trấn được quy định như thế nào? Mong được giải đáp. 

Nhiệm vụ của công chức tài chính - kế toán xã, phường, thị trấn được quy định tại Khoản 5 Điều 2 Thông tư 13/2019/TT-BNV hướng dẫn chức trách tiêu chuẩn nhiệm vụ công chức xã, cụ thể như sau:

- Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp xã trong các lĩnh vực: Tài chính, kế toán trên địa bàn theo quy định của pháp luật;

- Trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ sau:

+ Xây dựng dự toán thu, chi ngân sách cấp xã trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tổ chức thực hiện dự toán thu, chi ngân sách và các biện pháp khai thác nguồn thu trên địa bàn;

+ Tổ chức thực hiện các hoạt động tài chính, ngân sách theo hướng dẫn của cơ quan tài chính cấp trên; quyết toán ngân sách cấp xã và thực hiện báo cáo tài chính, ngân sách theo đúng quy định của pháp luật;

+ Thực hiện công tác kế toán ngân sách (kế toán thu, chi ngân sách cấp xã, kế toán các quỹ công chuyên dùng và các hoạt động tài chính khác, kế toán tiền mặt, tiền gửi, kế toán thanh toán, kế toán vật tư, tài sản...) theo quy định của pháp luật;

+ Chủ trì, phối hợp với công chức khác quản lý tài sản công; kiểm tra, quyết toán các dự án đầu tư xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân cấp xã theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã giao.

Như vậy, theo quy định trên, công chức tài chính - kế toán xã, phường, thị trấn thực hiện hai nhóm nhiệm vụ chính là tham mưu và các nhiệm vụ trực tiếp thực hiện. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức cấp xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào