Dịch vụ thư viện gồm những loại hình nào?
Ngày 0812/2014, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư 18/2014/TT-BVHTTDL về hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của thư viện.
Theo đó, các loại hình dịch vụ thư viện là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 18/2014/TT-BVHTTDL. Cụ thể như sau:
Dịch vụ thư viện được tổ chức theo phương thức dịch vụ thư viện truyền thống, hoặc dịch vụ thư viện điện tử, bao gồm các dịch vụ chủ yếu sau:
a) Dịch vụ cung cấp thông tin, tài liệu: cung cấp tài liệu; thông tin về tài liệu; tra cứu, tìm, phổ biến và xử lý thông tin, tài liệu;
b) Dịch vụ hỗ trợ việc học tập ngoài nhà trường: hướng dẫn sử dụng thư viện; tổ chức các chương trình giáo dục theo nhu cầu của cộng đồng, người sử dụng; hội thảo, toạ đàm, nói chuyện chuyên đề;
c) Dịch vụ văn hoá và giải trí;
d) Dịch truy nhập máy tính cộng cộng;
đ) Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ thư viện và một số dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động của thư viện.
Cũng theo quy định này, việc tổ chức dịch vụ thư viện phải phù hợp, đáp ứng nhu cầu của đối tượng người sử dụng mà thư viện có trách nhiệm phục vụ; bảo đảm việc tiếp cận bình đẳng, thuận lợi, dễ dàng cho người sử dụng.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về các loại hình dịch vụ thư viện. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 18/2014/TT-BVHTTDL.
Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật