Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường trong quản lý địa bàn

Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường trong quản lý địa bàn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Hải, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 10, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu công tác quản lý địa bàn của cơ quan quản lý thị trường. Tôi cần tìm hiểu công tác quản lý địa bàn của cơ quan quản lý thị trường. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường trong quản lý địa bàn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 24/2009/TT-BCT về công tác quản lý địa bàn của cơ quan quản lý thị trường do Bộ Công thương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Kiểm tra việc thực hiện công tác quản lý địa bàn của các Chi cục Quản lý thị trường.

2. Tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách, các văn bản hướng dẫn về tổ chức phối hợp giữa các cơ quan chức năng đáp ứng yêu cầu thực tế của công tác quản lý địa bàn.

Trách nhiệm của Chi cục Quản lý thị trường

1. Tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn và phân công các Đội Quản lý thị trường thực hiện công tác quản lý địa bàn. Nắm tình hình hoạt động, cập nhật, tổng hợp dữ liệu, phân loại, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và hoạt động thương mại trên địa bàn được phân công.

2. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định quản lý địa bàn của các Đội Quản lý thị trường.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường trong quản lý địa bàn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 24/2009/TT-BCT.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào