Phải nộp hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm là thực phẩm dinh dưỡng y học tại đâu?

Thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm là thực phẩm dinh dưỡng y học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi Hoàng Nhã. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật về các hoạt động liên quan đến an toàn thực phẩm tại Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm là thực phẩm dinh dưỡng y học được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Hoàng Nhã (hoangnha*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 8 Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm thì thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm là thực phẩm dinh dưỡng y học được quy định cụ thể như sau:

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm là thực phẩm dinh dưỡng y học nộp hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định.

Ngoài ra, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm là thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi cũng thực hiện nộp hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định.

Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm là thực phẩm dinh dưỡng y học. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào