Nhiệm vụ của công chức đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính Bộ Công Thương

Nhiệm vụ của công chức đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính Bộ Công Thương được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm một số thông tin về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực Công thương, tuy nhiên một vài điểm tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, công chức đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính Bộ Công Thương có nhiệm vụ gì? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Vũ Nguyệt Hà (ha***@gmail.com)

Ngày 24/3/2014, Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành Thông tư 11/2014/TT-BCT về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương.

Theo đó, nhiệm vụ của công chức đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính Bộ Công Thương là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư 11/2014/TT-BCT. Cụ thể như sau: 

a) Thực hiện công bố, niêm yết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;

b) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị theo quy định của pháp luật;

c) Chủ trì thực hiện việc rà soát thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình theo Kế hoạch rà soát do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành;

d. Tổng hợp, báo cáo theo quy định về công tác kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị mình theo yêu cầu của Vụ Pháp chế.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của công chức đầu mối thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính Bộ Công Thương. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 11/2014/TT-BCT.

Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào