Nội dung kiểm tra, thanh tra chất lượng mỹ phẩm được quy định như thế nào?

Nội dung kiểm tra, thanh tra chất lượng mỹ phẩm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Viết Hùng, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Cần Thơ, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là nội dung kiểm tra, thanh tra chất lượng mỹ phẩm được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nội dung kiểm tra, thanh tra chất lượng mỹ phẩm được quy định tại Điều 43 Thông tư 06/2011/TT-BYT Quy định về quản lý mỹ phẩm do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

- Kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật về sản xuất, buôn bán mỹ phẩm:

+ Việc tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận;

+ Ghi nhãn mỹ phẩm;

+ Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) theo quy định của ASEAN;

+ Quảng cáo mỹ phẩm.

- Kiểm tra, thanh tra việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về chất lượng và các nội dung khác liên quan đến mỹ phẩm (nếu có).

- Kiểm tra, thanh tra việc thực hiện thông báo thu hồi mỹ phẩm theo quy định (nếu có).

Trên đây là nội dung câu trả lời về nội dung kiểm tra, thanh tra chất lượng mỹ phẩm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào