Vận chuyển và bàn giao mẫu mỹ phẩm để kiểm tra chất lượng được quy định như thế nào?

Vận chuyển và bàn giao mẫu mỹ phẩm để kiểm tra chất lượng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Vệt Hướng, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là việc vận chuyển và bàn giao mẫu mỹ phẩm để kiểm tra chất lượng được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Vận chuyển và bàn giao mẫu mỹ phẩm để kiểm tra chất lượng được quy định tại Điều 38 Thông tư 06/2011/TT-BYT Quy định về quản lý mỹ phẩm do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

- Sau khi hoàn tất việc lấy mẫu, người lấy mẫu phải chuyển các mẫu đã lấy kèm biên bản lấy mẫu mỹ phẩm và bàn giao ngay cho cơ quan kiểm nghiệm. Trường hợp đặc biệt, mẫu có thể gửi đến cơ quan kiểm nghiệm qua đường bưu điện.

- Mẫu mỹ phẩm đã lấy phải được đóng gói trong bao gói phù hợp và vận chuyển bằng phương tiện thích hợp để đảm bảo mẫu được bảo quản theo đúng quy định, tránh hư hỏng, đổ vỡ trong quá trình vận chuyển.

Trên đây là nội dung câu trả lời về vận chuyển và bàn giao mẫu mỹ phẩm để kiểm tra chất lượng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào