Kích thước, hình thức và nội dung của nhãn sản phẩm mỹ phẩm

Kích thước, hình thức và nội dung của nhãn sản phẩm mỹ phẩm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồng Anh, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về nhãn sản phẩm mỹ phẩm, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là kích thước, hình thức và nội dung của nhãn sản phẩm mỹ phẩm được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Kích thước, hình thức và nội dung của nhãn sản phẩm mỹ phẩm được quy định tại Điều 25 Thông tư 06/2011/TT-BYT Quy định về quản lý mỹ phẩm do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

- Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường tự xác định kích thước của nhãn hàng hoá mỹ phẩm nhưng phải bảo đảm thông tin ghi trên nhãn phải dễ đọc bằng mắt thường. Nội dung của nhãn và nhãn phụ (nếu có) phải trung thực, rõ ràng, chính xác và phản ánh đúng tính năng của sản phẩm.

- Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu trình bày trên nhãn mỹ phẩm phải rõ ràng. Màu sắc của chữ và số phải tương phản với nền của nhãn.

Trên đây là nội dung câu trả lời về kích thước, hình thức và nội dung của nhãn sản phẩm mỹ phẩm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào