Yêu cầu an toàn và kiểm sát chất lượng khi hút nhiên liệu hàng không từ thùng chứa nhiên liệu tàu bay

Yêu cầu an toàn và kiểm sát chất lượng khi hút nhiên liệu hàng không từ thùng chứa nhiên liệu tàu bay được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thủy. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc bảo đảm kỹ thuật nhiên liệu hàng không. Trong quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy đã có sự thay đổi của pháp luật liên quan đến vấn đề này. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định mới thì yêu cầu an toàn và kiểm sát chất lượng khi hút nhiên liệu hàng không từ thùng chứa nhiên liệu tàu bay được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Ngọc Thủy (ngocthuy*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 33 Thông tư 04/2018/TT-BGTVT về quy định việc bảo đảm kỹ thuật nhiên liệu hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành có hiệu lực thi hành từ ngày 15/04/2018 thì yêu cầu an toàn và kiểm sát chất lượng khi hút nhiên liệu hàng không từ thùng chứa nhiên liệu tàu bay được quy định cụ thể như sau:

- Công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không phải có các trang thiết bị cần thiết để sử dụng kịp thời trong trường hợp các hãng hàng không yêu cầu hút nhiên liệu hàng không từ tàu bay để điều chỉnh trọng tải hoặc bảo dưỡng tàu bay hoặc các nguyên nhân khác.

- Việc hút nhiên liệu hàng không từ tàu bay được tiến hành sau khi đã có thỏa thuận bằng văn bản (hợp đồng hoặc Fax hoặc thư điện tử) giữa công ty cung ứng dịch vụ tra nạp nhiên liệu hàng không và hãng hàng không có yêu cầu hút nhiên liệu. Việc hút nhiên liệu hàng không từ tàu bay phải đảm bảo an toàn; chất lượng nhiên liệu hàng không phải được kiểm soát theo hướng dẫn của tài liệu JIG1 hoặc các tài liệu quốc tế tương đương tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BGTVT.

Trên đây là nội dung tư vấn về yêu cầu an toàn và kiểm sát chất lượng khi hút nhiên liệu hàng không từ thùng chứa nhiên liệu tàu bay. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2018/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào