Trình tự thực hiện điều tra tai nạn hàng hải được quy định như thế nào?

Trình tự thực hiện điều tra tai nạn hàng hải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên Hoàng Oanh, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 5, Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu một số nội dung liên quan đến việc điều tra tai nạn hàng hải. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trình tự thực hiện điều tra tai nạn hàng hải được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 34/2015/TT-BGTVT quy định về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Thành lập Tổ điều tra tai nạn hàng hải.

2. Lập Kế hoạch điều tra tai nạn hàng hải.

3. Lập dự toán kinh phí điều tra tai nạn hàng hải.

4. Thông báo cho các bên liên quan về việc tiến hành điều tra.

5. Phỏng vấn thuyền viên, nhân chứng; Tổng hợp các thông tin thu thập được. Nếu thấy cần thiết, có thể tiến hành kiểm tra và phỏng vấn bổ sung để làm rõ những vấn đề còn nghi vấn.

6. Căn cứ quy định của pháp luật về hàng hải, tiến hành phân tích các thông tin thu thập được, kể cả các kết luận giám định vật mẫu, vết tích liên quan đến tai nạn hàng hải,

7. Lập Dự thảo Báo cáo điều tra tai nạn hàng hải gửi các bên liên quan để góp ý theo quy định tại Điều 18 Thông tư này.

8. Công bố Báo cáo điều tra tai nạn hàng hải.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trình tự thực hiện điều tra tai nạn hàng hải. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 34/2015/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tai nạn hàng hải

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào