Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tham dự kỳ họp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tham dự kỳ họp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Phương Thùy, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Ban biên tập cho tôi hỏi: Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tham dự kỳ họp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 50/2001/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thì nội dung này được quy định như sau:

Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp cử đại diện tham dự các cuộc họp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp khi được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mời tham dự. Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân dự kỳ họp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp để thông báo tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, những vấn đề khác có liên quan ở địa phương và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của Mặt trận để xem xét, giải quyết.

Trên đây là nội dung tư vấn về Phối hợp giữa Cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tham dự kỳ họp của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 50/2001/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào