Điều kiện kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp là gì?

Điều kiện kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Trần Hoàng Quỳnh Thy. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, điều kiện kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Trần Hoàng Quỳnh Thy (quynhthy*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 154 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi bởi Khoản 17 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2009 thì điều kiện kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được quy định cụ thể như sau:

Tổ chức đáp ứng các điều kiện sau đây được kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp với danh nghĩa tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp:

- Là doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, trừ tổ chức hành nghề luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam;

- Có chức năng hoạt động dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp được ghi nhận trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh);

- Người đứng đầu tổ chức hoặc người được người đứng đầu tổ chức uỷ quyền phải đáp ứng các điều kiện hành nghề dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 155 của Luật Sở hữu trí tuệ 2005.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào