Kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú phải đảm bảo những quy định nào?

Kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú phải đảm bảo những quy định nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Lam Phương, đang làm việc tại một cơ sở y tế tại Tp Đà Nẵng, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú phải đảm bảo những quy định nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú phải đảm bảo những quy định tại Khoản 4 Điều 6 Thông tư 52/2017/TT-BYT kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú (có hiệu lực từ ngày 01/03/2018), cụ thể như sau:

Thuốc có một hoạt chất

- Theo tên chung quốc tế (INN, generic);

Ví dụ: thuốc có hoạt chất là Paracetamol, hàm lượng 500mg thì ghi tên thuốc như sau: Paracetamol 500mg.

- Theo tên chung quốc tế + (tên thương mại).

Ví dụ: thuốc có hoạt chất là Paracetamol, hàm lượng 500mg, tên thương mại là A thì ghi tên thuốc như sau: Paracetamol (A) 500mg.

Thuốc có nhiều hoạt chất hoặc sinh phẩm y tế thì ghi theo tên thương mại.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những quy định trong kê đơn thuốc hóa dược sinh phẩm trong điều trị ngoại trú. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc tại Thông tư 52/2017/TT-BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào