Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thư hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang tìm hiểu về Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được quy định tại Điều 7 Nghị định 04/2018/NĐ-CP về quy định cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Khu công nghệ cao Đà Nẵng (có hiệu lực ngày 20/02/2018), theo đó: 

1. Ưu đãi về thuế suất

a) Thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm áp dụng đối với thu, nhập của doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới trong Khu công nghệ cao.

b) Đối với các dự án đầu tư mới vào Khu công nghệ cao có quy mô vốn từ 3.000 tỷ đồng trở lên được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 30 năm.

c) Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% như đối tượng người lao động đang làm việc trong và ngoài khu công nghiệp theo khoản 5 Điều 49 Luật nhà ở.

2. Ưu đãi về miễn, giảm thuế

a) Miễn thuế 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo đối với thu nhập của doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới trong Khu công nghệ cao.

b) Các trường hợp miễn, giảm thuế khác được thực hiện theo các quy định tại Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và các văn bản có liên quan.

Trên đây là tư vấn về ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 04/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào