Trách nhiệm của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật

Trách nhiệm của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Mai Linh, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 10, Tp.HCM. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 03/2018/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 01/03/2018) quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác, hợp lệ và hợp pháp của các hồ sơ tài liệu đã cung cấp cho cơ quan kiểm tra.

2. Đảm bảo giữ nguyên trạng ô tô nhập khẩu để cơ quan kiểm tra thực hiện việc kiểm tra.

3. Phối hợp với cơ quan kiểm tra, cơ sở thử nghiệm trong quá trình kiểm tra, thử nghiệm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

4. Trường hợp xảy ra sự cố giao dịch điện tử trên hệ thống khai đăng kiểm điện tử, doanh nghiệp nhập khẩu phải thông báo cho cơ quan quản lý để phối hợp giải quyết.

5. Nộp các khoản phí (giá), lệ phí theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô trong việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 03/2018/TT-BGTVT.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào