Việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Phương, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về việc quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 6 Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 về Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

- Tại các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam: Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho Trung tâm CNTT (gửi vào hòm thư support@vss.gov.vn). Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu Trung tâm CNTT có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

- Tại các đơn vị BHXH cấp tỉnh, huyện: Khi người sử dụng bị quên (hoặc mất) mật khẩu tài khoản thư điện tử cần thông báo cho cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị. Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu cán bộ quản lý thư điện tử tại đơn vị có trách nhiệm cài đặt lại mật khẩu (reset password) cho người sử dụng.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc cấp lại mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào