Việc quản lý và sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?
Việc quản lý và sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 12 Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 về Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:
1. Việc sử dụng thư điện tử của Ngành chỉ phục vụ các công vụ của Ngành, không dùng cho mục đích khác.
2. Người sử dụng thư điện tử phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung những thư điện tử được gửi đi từ tài khoản của mình.
3. Người sử dụng phải đảm bảo tất cả các thư điện tử được gửi đi phù hợp với các quy định hiện hành và dưới các hình thức an toàn. Số lượng thư điện tử gửi ra ngoài Ngành không quá 200 thư điện tử/1 giờ trừ những trường hợp đặc biệt.
4. Không được phép cho người khác sử dụng tài khoản thư điện tử của mình.
5. Nghiêm cấm sử dụng tài khoản thư điện tử trong các trường hợp sau:
5.1. Dùng tài khoản thư điện tử vào bất kì mục đích/hình thức nào vi phạm pháp luật Việt Nam, nội quy, quy định của Ngành.
5.2. Lưu trữ, tuyên truyền bất kì loại dữ liệu nào mang tính bất hợp pháp, phản động, kích động, đe dọa, lừa đảo, thù hằn, xuyên tạc, nói xấu, tục tĩu, khiêu dâm, xúc phạm.
5.3. Phát tán virus hoặc các phần mềm, đường dẫn có mã độc; Phát tán những tin đồn sai sự thật.
5.4. Quấy rối người khác hoặc phát tán thông tin quấy rối người khác.
5.5. Phát tán thông tin nội bộ mà chưa được BHXH Việt Nam công bố chính thức; Dùng tài khoản thư điện tử để phát tán, làm tiết lộ, các thông tin bí mật nội bộ của Ngành.
5.6. Sử dụng tài khoản thư điện tử để gửi thư rác, thư quảng cáo... hoặc các nội dung mang mục đích phá hoại.
5.7. Các mục đích khác trái với quy định hiện hành.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc quản lý và sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật