Việc khóa tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Việc khóa tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thắng, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về việc quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc khóa tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Việc khóa tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 5 Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 về Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

- Các trường hợp bị khóa tài khoản thư điện tử:

+ Người sử dụng không đăng nhập tài khoản thư điện tử trong vòng 90 ngày liên tiếp.

+ Đối tượng chấm dứt làm việc tại cơ quan BHXH.

+ Đối tượng vi phạm các nội quy, quy định về việc sử dụng thư điện tử.

- Thủ tục khóa tài khoản thư điện tử.

+ Căn cứ vào nhu cầu sử dụng thư điện tử hoặc phát hiện vi phạm của cá nhân thuộc đơn vị, đơn vị thực hiện việc khóa tài khoản và lập danh sách khóa tài khoản thư điện tử gửi Trung tâm CNTT theo biểu Mẫu 01 (Có thể gửi bản giấy hoặc bản scan danh sách đề nghị theo hướng dẫn tại Điều 4 Mục 2.1).

+ Trong trường hợp phát hiện việc sử dụng thư điện tử không đúng mục đích hoặc vi phạm quy định sử dụng thư điện tử, Trung tâm CNTT sẽ chủ động tạm ngừng hoặc khóa tài khoản thư điện tử vi phạm. Sau khi thực hiện, Trung tâm CNTT sẽ thông báo theo Mẫu 02 cho thủ trưởng đơn vị có trường hợp vi phạm.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc khóa tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này Bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào