Tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Nam, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Hải Phòng, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định tại Điều 11 Nghị định 87/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Khám, chữa bệnh, cụ thể như sau:

+ Đơn vị sự nghiệp;

+ Doanh nghiệp;

+ Chi nhánh của tổ chức chứng nhận nước ngoài tại Việt Nam.

- Việc thành lập tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện như sau:

+ Tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là đơn vị sự nghiệp được thành lập theo quy định tại Nghị định số 83/2006/NĐ-CP ngày 17 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính, tổ chức sự nghiệp nhà nước.

+ Tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp.

+ Tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam được thành lập theo Luật Đầu tư.

Trên đây là nội dung câu trả lời về tổ chức chứng nhận chất lượng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị định 87/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào