Nội dung phải công khai trong công tác tiếp công dân của Công an nhân dân

Nội dung phải công khai trong công tác tiếp công dân của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Hoàng Khải Phong, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 12, Tp.HCM. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Nội dung phải công khai trong công tác tiếp công dân của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 24/2009/TT-BCA-V24 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Công khai địa chỉ trụ sở, phòng tiếp công dân (dưới đây gọi chung là trụ sở tiếp công dân).

2. Công khai cấp bậc, chức vụ, họ và tên cán bộ được phân công tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân.

3. Niêm yết công khai nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ tiếp công dân, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đến trụ sở tiếp công dân khiếu nại, tố cáo.

4. Niêm yết công khai nội quy, lịch tiếp công dân của Thủ trưởng và cán bộ tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân.

5. Công khai các quy định của pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nội dung phải công khai trong công tác tiếp công dân của Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 24/2009/TT-BCA-V24.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào