Thành lập hội đồng thẩm định doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào?

Thành lập hội đồng thẩm định doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bảo Minh, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về ủy thác và thuê doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán tại đơn vị, doanh nghiệp. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là thành lập hội đồng thẩm định doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thành lập hội đồng thẩm định doanh nghiệp kiểm toán được quy định tại Điều 16 Quyết định 09/2017/QĐ-KTNN về Quy chế ủy thác hoặc thuê doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán do Kiểm toán nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

- Kiểm toán nhà nước thành lập Hội đồng thẩm định doanh nghiệp kiểm toán để tư vấn cho Tổng Kiểm toán nhà nước lựa chọn doanh nghiệp kiểm toán đủ điều kiện, năng lực thực hiện ủy thác hoặc thuê kiểm toán.

- Thành phần Hội đồng thẩm định gồm:

+ Tổng Kiểm toán nhà nước hoặc Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có nhu cầu ủy thác hoặc thuê doanh nghiệp kiểm toán - Chủ tịch Hội đồng.

+ Đại diện Văn phòng Kiểm toán nhà nước (01 Lãnh đạo văn phòng làm thành viên thường trực; 01 Lãnh đạo Phòng làm thành viên thư ký).

+ Đại diện Lãnh đạo Vụ Tổng hợp -Thành viên.

+ Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có nhu cầu ủy thác hoặc thuê kiểm toán - Thành viên.

+ Đại diện Lãnh đạo Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán - Thành viên.

+ Đại diện Lãnh đạo Vụ Pháp chế - Thành viên.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc thành lập hội đồng thẩm định doanh nghiệp kiểm toán. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này Bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 09/2017/QĐ-KTNN.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào