Nội dung cơ quan thanh tra của Công an nhân dân phải thông báo với người khiếu nại, tố cáo, người bị khiếu nại, bị tố cáo

Nội dung cơ quan thanh tra của Công an nhân dân phải thông báo với người khiếu nại, tố cáo, người bị khiếu nại, bị tố cáo được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Minh Phương, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 1, Tp.HCM. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Nội dung cơ quan thanh tra của Công an nhân dân phải thông báo với người khiếu nại, tố cáo, người bị khiếu nại, bị tố cáo được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

Theo quy định tại Điều 9 Thông tư 24/2009/TT-BCA-V24 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Việc thụ lý giải quyết khiếu nại; việc thụ lý giải quyết tố cáo (nếu người tố cáo yêu cầu).

2. Quyết định thanh tra hoặc quyết định xác minh, kết luận nội dung khiếu nại, tố cáo với người bị khiếu nại, người bị tố cáo.

3. Quyền, nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo; người bị khiếu nại, bị tố cáo và những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

4. Yêu cầu báo cáo, giải trình, nội dung, lịch làm việc với Đoàn thanh tra hoặc Tổ xác minh đối với người bị khiếu nại, người bị tố cáo.

5. Người tổ chức đối thoại phải thông báo thời gian, địa điểm, nội dung thành phần tham gia, biên bản cuộc đối thoại cho người khiếu nại, người bị khiếu nại biết.

6. Quyết định giải quyết khiếu nại, kết quả giải quyết tố cáo (nếu người tố cáo yêu cầu).

Trên đây là nội dung tư vấn về Nội dung cơ quan thanh tra của Công an nhân dân phải thông báo với người khiếu nại, tố cáo, người bị khiếu nại, bị tố cáo. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 24/2009/TT-BCA-V24.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công an nhân dân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào