Nghĩa vụ của nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình

Nghĩa vụ của nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bá Quân, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc giám sát thi công, nghiệm thu và bàn giao công trình xây dựng. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là  nghĩa vụ của nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nghĩa vụ của nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình được quy định tại Khoản 2 Điều 122 Luật Xây dựng 2014. Cụ thể như sau:

- Thực hiện giám sát theo đúng hợp đồng;

- Không nghiệm thu khối lượng không bảo đảm chất lượng; không phù hợp với tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật và theo yêu cầu của thiết kế công trình;

- Từ chối nghiệm thu khi công trình không đạt yêu cầu chất lượng;

- Đề xuất với chủ đầu tư những bất hợp lý về thiết kế xây dựng;

- Giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, bảo vệ môi trường;

- Bồi thường thiệt hại khi làm sai lệch kết quả giám sát đối với khối lượng thi công không đúng thiết kế, không tuân theo tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật, nhưng người giám sát không báo cáo với chủ đầu tư hoặc người có thẩm quyền xử lý và hành vi vi phạm khác do mình gây ra;

- Các nghĩa vụ khác theo quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật có liên quan.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nghĩa vụ của nhà thầu giám sát thi công xây dựng công trình. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này Bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Xây dựng 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám sát thi công xây dựng công trình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào