Quy định về đất bãi bồi ven sông, ven biển

Quy định về đất bãi bồi ven sông, ven biển? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thảo Nguyên, tôi hiện nay đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực đất đai và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi những quy định về đất bãi bồi ven sông, ven biển? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (nguyen***@gmail.com)

Đất bãi bồi ven sông, ven biển được quy định tại Điều 48 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai như sau:

- Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm điều tra, khảo sát, theo dõi, đánh giá quỹ đất bãi bồi ven sông, ven biển thường xuyên được bồi tụ hoặc thường bị sạt lở để có kế hoạch khai thác, sử dụng.

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định cho thuê đất bãi bồi ven sông, ven biển thường xuyên được bồi tụ hoặc thường bị sạt lở cho người có nhu cầu.

- Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định chi tiết việc sử dụng đất bãi bồi ven sông, ven biển.

Trên đây là nội dung quy định về đất bãi bồi ven sông, ven biển. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 43/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào