Xác định người được thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên và thông báo kết quả
Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT về quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập thì việc xác định người được thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên và thông báo kết quả được quy định cụ thể như sau:
- Người được thăng hạng chức danh nghề nghiệp trong kỳ xét thăng hạng phải có đủ các điều kiện sau đây:
+ Có đủ hồ sơ kèm theo các minh chứng theo quy định;
+ Đối với trường hợp xét hồ sơ: Kết quả được xét bằng điểm chấm hồ sơ phải đạt 100 điểm trở lên. Trong đó, điểm của mỗi nhóm tiêu chí phải đạt tối thiểu theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 2 Điều 6 của Thông tư 28/2017/TT-BGDĐTy.
Đối với trường hợp xét hồ sơ và sát hạch: Kết quả được xét bằng điểm chấm hồ sơ 100 điểm trở lên (trong đó, điểm của mỗi nhóm tiêu chí phải đạt tối thiểu theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 2 Điều 6 của Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT) và điểm sát hạch phải đạt tối thiểu 10 điểm.
- Kết quả xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông, dự bị đại học được thông báo tới cá nhân, đơn vị tham dự kỳ xét chậm nhất sau 15 ngày làm việc, tính từ thời điểm hoàn thành kỳ xét thăng hạng.
- Giáo viên không được thăng hạng trong kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 8 Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT không được bảo lưu kết quả cho kỳ xét thăng hạng lần sau.
Trên đây là nội dung tư vấn về việc xác định người được thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên và thông báo kết quả. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 28/2017/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật