Thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu bị mất
Ngày 09/9/2014, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 35/2014/TT-BCA hướng dẫn Luật Cư trú và Nghị định 31/2014/NĐ-CP.
Theo đó, thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu bị mất là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2, 3 Điều 10 Thông tư 35/2014/TT-BCA. Cụ thể:
Công dân chuẩn bị một bộ hồ sơ gửi cơ quan công an nơi đăng ký cấp sổ hộ khẩu ban đầu bao gồm các giấy tờ, tài liệu sau:
a) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu. Trường hợp cấp lại sổ hộ khẩu tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh và quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương phải có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú vào phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;
b) Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp đổi sổ hộ khẩu do bị hư hỏng) hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể (đối với trường hợp đổi từ mẫu sổ cũ đổi sang mẫu số mới).
Cũng theo quy định này, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký thường trú phải đổi, cấp lại sổ hộ khẩu.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về thủ tục xin cấp lại sổ hộ khẩu bị mất. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 35/2014/TT-BCA.
Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật